บันทึกการเรียน
วันจันทร์ ที่ 5 กันยายน 2559
สัปดาห์นี้เริ่มการเรียนด้วยการปั้มตัวปั้มเหมือนกับทุกครั้ง และหลังจากที่ทุกคนปั้มเสร็จ อาจารย์ได้ให้ทบทวนเพลงที่ให้ร้องเมื่อครั้งที่แล้วโดยช่วยกันร้องไปพร้อมๆกันทั้งห้อง และหลังจากร้องเพลงได้ซักพักอาจารย์ก็มีกิจกรรมมาให้ทำโดยให้จับกลุ่ม 5คน
กิจกรรมที่ 1
อาจารย์ให้ทำโมเดล โดยมีอุปกรณ์ คือ
1.กระดาษ
2.ดินน้ำมัน
3.ไม้จิ้มฟัน
โดยมีกติกา คือ
ครั้งที่ 1 ให้ทุกคนช่วยกันต่อยังไงก็ได้ให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยห้ามสมาชิกทุกคนในกลุ่มส่งเสียงหรือพูดคุยปรึกษากัน มีเวลาในการทำ 5 นาที
ครั้งที่ 2 ให้มีสมาชิก 1 คนในกลุ่มพูดได้ โดยเป็นคนคอยบอกหรือแนะนำเพื่อนให้ทำไปในรูปแบบต่างๆเพื่อที่จะทำให้กลุ่มของตนเองทำได้สูงที่สุด พูดได้คนเดียวเท่านั้น มีเวลาในการทำ 5 นาที
ครั้งที่ 3 สมาชิกทุกคนในกลุ่มสามารถพูดคุยปรึกษากันได้ ในการออกแบบและวางแผนการต่อยังไงให้สูงและดีกว่าครั้งก่อนๆ มีเวลาในการทำ 5 นาที
ภาพการทำกิจกรรม
***สิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมนี้ คือ
1.การวางแผนในการทำงาน
2.การแบ่งหน้าที่กัน
3.การออกความคิดเห็นร่วมกันในการทำกิจกรรม
4.ความสามัคคีในการทำงาน
5.การมีความคิดสร้างสรรค์และแปลกใหม่
*********************************************
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้ทำเรือบรรทุกซอส โดยมีอุปกรณ์ คือ
1.กระดาษ
2.หนังยาง
3.หลอด
โดยมีกติกา คือ
ให้นักศึกษาทำเรือรูปแบบใดก็ได้แต่ให้ใช้อุปกรณ์ที่อาจารย์แจกให้ ในการประกอบทำเรือให้บรรทุซอสให้ได้เยอะที่สุด
หลังจากที่ทุกกลุ่มทำเรือเสร็จอาจารย์ก็ได้ให้ส่งตัวแทนนำออกไปลอยน้ำพร้อมกับนำซอสใส่ลงไปในเรือเพื่อที่จะดูว่าเรือของกลุ่มไหนที่สามารถบรรทุกซอสได้มากที่สุด
ภาพการทำกิจกรรม
***สิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรม
1.การทำงานร่วมกัน
2.การออกแบบ
3.การวงแผนในการทำเรือ
4.การออกความคิดเห็นในการทำกิจกรรม
**************************************
กิจกรรมที่ 3
อาจารย์ให้ออกแบบชุด โดยมีอุปกรณ์ คือ
1.กระดาษหนังสือพิมพ์
2.เทปกาว
โดยมีกติกาในการทำชุดคือ
1.เครื่องประดับศีรษะ
2.เสื้อไหล่
3.เครื่องประดับแขนและนิ้ว
4.กางเกง กระโปรง ผ้านุ่ง
5.แผงหลัง
6.รองเท้า
ภาพการทำกิจกรรม
ผลงานแต่ละกลุ่มของเซคเราค่ะ
***สิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้
1.ความสามัคคี
2.ความคิดสร้างสรรค์ของแต่คน
3.การออกแบบและวางแผน
4.ความเสียสละ
5.ความกล้าแสดงออก
6.ความมีน้ำใจ
7.ความสนุกสนาน
********************************************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น